• 29 March 2024 00:24

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

กัมพูชาจับมือ กกท.ไทย เตรียมพร้อมสู่ “ซีเกมส์”

Bytheowneroftheflows

Oct 10, 2021

ที่ปรึกษาส่วนตัว สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุนเซ็น พบผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย สร้างเสริม เติมความพร้อมในซีเกมส์ที่กัมพูชา

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา Dr. Sok Sokrethya ที่ปรึกษาส่วนตัว  สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา ผู้แทนรัฐบาลกัมพูชา และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา  และรศ.ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์ ประธานคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา พร้อมคณะที่ปรึกษาได้เข้าพบ ดร. ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ท่านผู้ว่าฯ อาทิ วิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าฝ่ายบริหารพร้อมคณะผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย

บรรยากาศการต้อนรับอบอุ่น ได้นำเสนอ วีดีทัศน์ถึงการพัฒนาการกีฬาไทยจากอดีตถึงปัจจุบัน โดยตั้งเป้าหมายให้ได้เหรียญทองโอลิมปิกในอีกสามปี ของการเข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศฝรั่งเศส และเพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างรัฐบาลกัมพูชากับตัวแทนของภาคประชาสังคมไทย ด้านกีฬาประเภทต่าง รวมทั้งการเชิญเข้าร่วมการพัฒนาผู้บริหารด้านการกีฬาทั้งระดับกลางและระดับสูงให้เจริญมั่นคงยิ่งขึ้น

Dr. Sok Sokrethya ได้กล่าวชื่นชมถึงความก้าวหน้าของการพัฒนาด้านการกีฬาของไทยและปรารถนาที่จะขอความร่วมมือในการพัฒนาด้านการกีฬา โดยเฉพาะลู่จักรยานเพื่อการพัฒนากีฬาจักรยานที่ปัจจุบัน การขับขี่จักรยานเป็นที่แพร่หลายมากในประเทศกัมพูชา แต่ยังขาดเทคโนโลยีที่ถูกต้อง

Dr. Sok Sokrethya มีความตั้งใจที่พัฒนาการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว โดยจะสร้างลู่ขี่จักรยานที่ได้มาตรฐานขึ้นที่ Seam Reap เพื่อสร้างแรงจูงใจอันดีระหว่างนักกีฬาและท่องเที่ยว และยังกล่าวอีกว่า ประเทศกัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในอีกสองปีข้างหน้า จำเป็นที่จะต้องพัฒนานักกีฬาอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น

ทั้งนี้ ท่านผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร. ก้องศักดิ์ ยอดมณี ยินดีให้ความร่วมมือในเรื่องนี้ เพราะประเทศไทยกับประเทศกัมพูชา ถือเป็นประเทศที่มีวัฒนาธรรมและความสัมพันธ์อย่างยาวนาน

#การเมือง

#TheFLOWsข่าวสาร

#การกีฬาแห่งประเทศไทย

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial