• 24 April 2024 16:47

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

ชัยวุฒิ ชี้นายกฯ ปลด 2 รมช.ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล ย้ำ! ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม.

Bytheowneroftheflows

Sep 11, 2021

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ออกจากตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ออกจากตำแหน่ง รมช.แรงงาน ว่า หากทำงานร่วมกัน ไม่ได้ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนตัวมองว่านายกรัฐมนตรีปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อให้เหมาะสมกับการทำงานที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์ ไม่ใช่เรื่องของการแก้แค้น ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคฯ ก็ต้องดูว่า ร.อ.ธรรมนัส จะลาออกหรือจะมีการปรับเปลี่ยนอย่างไรหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังเงียบ ๆ อยู่

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ ก็ยังไม่ได้มีการส่งสัญญาณอะไร คงต้องติดตามกันต่อไป

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีกับตำแหน่งเลขาธิการพรรคฯ ไม่เกี่ยวกัน เลขาธิการพรรคเป็นตำแหน่งของพรรค ส่วน ครม.เป็นตำแหน่งในการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งหลังจากนี้หัวหน้าพรรคฯ คงได้มีการพูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไปว่าจะมีแนวทางอย่างไร แต่คงยังไม่ถึงเวลานั้น

ส่วนที่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่าไม่สามารถทำงานในแนวทางเดียวกับนายกรัฐมนตรี จะส่งผลต่อเสถียรภาพของพรรคอย่างไรนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คิดว่าในพรรคพลังประชารัฐ ทุกคนยังทำงานร่วมกันอย่างเข้มแข็ง เป็นหนึ่งเดียวกัน แม้มีความเห็นที่ต่างกันบ้าง หรือมีการวิพากษ์วิจารณ์ตรงข้ามก็เป็นเรื่องปกติ ส่วนที่ ร.อ.ธรรมนัส ออกมาระบุมีความอึดอัดคล้ายจะอยู่ด้วยกันไม่ได้แล้วนั้น ก็ต้องไปถามเจ้าตัวเอง บรรยากาศในพรรคพลังประชารัฐก็ยังคงปกติ ไม่มีอะไร คนส่วนใหญ่ยังคงทำงานได้ไม่มีปัญหา และกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้มาลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันนี้ ตนก็ไม่ทราบ มาไม่มาก็ปกติ เป็นความเห็นการเมืองส่วนบุคคล ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่ากลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ก็ไม่ได้มาลงมติเช่นกันนั้น ตนก็ไม่ทราบ แต่ก็เห็นไม่มากันเยอะ

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial