• 29 March 2024 21:51

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“จุรินทร์” ยัน ปชป. ส่งคนชิงผู้ว่าฯ กทม.แต่! ขออุบ! ไว้ก่อน

Bytheowneroftheflows

Sep 11, 2021

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ของพรรคว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นอย่างมาก ไม่ใช่เฉพาะตอนที่ตนมาเป็นหัวหน้าพรรค แต่ได้ให้ความสำคัญมาตั้งแต่อดีตโดยลำดับ แม้ในบางช่วง พรรคฯ อาจจะได้รับคะแนนนิยมมากบ้าง น้อยบ้าง ก็เป็นปกติเช่นเดียวกับพรรคการเมืองอื่น แต่อย่างน้อยก็ถือว่าเป็นพรรคการเมืองที่อยู่คู่กับกรุงเทพฯ มาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

สำหรับการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.นั้น พรรคส่งแน่นอน ซึ่งได้ตัดสินใจเลือกตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งแล้วมาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน รวมทั้งได้จัดเตรียมทีมงานจัดเตรียมกำหนดนโยบายไว้แล้ว ซึ่งในภาพใหญ่ถือว่ามีความพร้อมแล้ว แต่ขอรอให้ถึงเวลาที่เหมาะสมก่อนจะประกาศชื่อผู้ลงสมัครของพรรค เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณที่ชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ได้ในช่วงใด ได้ประสานงานกับเลขาธิการพรรคมาตลอดในการพิจารณาเรื่องนี้ และมีข้อตกลงกับผู้สมัครเสร็จสิ้นไปแล้ว เพียงแต่ยังไม่ประกาศชื่อ ต้องรอระยะเวลาที่เหมาะสม เพราะจนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้มีสัญญาณที่ชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครเมื่อไร…ต้องดูอีกสักนิด

แต่ทั้งหมดไม่ใช่เป็นความลับ เพียงแต่รอระยะเวลาที่เหมาะสม หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวพร้อมแย้มว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งนี้ เป็นนักบริหารรุ่นใหม่ และใหม่กว่าทุกคนที่ประกาศชื่อไปแล้ว

นายจุรินทร์ เชื่อว่า พรรคฯ มีศักยภาพที่จะบริหารราชการกรุงเทพฯ ไปสู่ความสำเร็จ ทำให้คนกรุงเทพฯ มีความสุขได้ ขอให้มั่นใจ เพราะมีผลงานด้านการบริหารจัดการเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว ขณะเดียวกันในส่วนของผู้สมัคร ส.ก.ก็เตรียมไว้แล้ว 40 กว่าเขต เกือบจะครบ 50 เขต

ส่วนผู้สมัคร ส.ส. 30 เขตนั้น อาจจะต้องปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากการเลือกตั้งรอบหน้าจะใช้การลงคะแนนแบบบัตร 2 ใบ ซึ่งพรรคจะจัดเตรียมผู้สมัครเพิ่มเติม

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial