• 20 April 2024 13:28

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“ธรรมนัส” นำกลุ่ม 3 ช. ดอดพบ “บิ๊กป้อม” สยบข่าวทิ้งเลขาฯ

Bytheowneroftheflows

Sep 7, 2021

วันที่ 7 กันยายน 2564 ที่ตึกสันติไมตรี หลังนอก ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถือเป็นการประชุมครม.เต็มคณะครั้งแรก หลังเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้การประชุมของครม. เปลี่ยนมาใช้เป็นระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ประมาณ 5 เดือน และเป็นการประชุม ครม.ครั้งแรก หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมครม.ครั้งนี้ ถูกจับตา หลังเกิดเหตุบาดหมางในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยวันเดียวกันนี้ ไม่มีรัฐมนตรีคนใดมารอพบ พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนที่เคยเป็นมา แต่ที่ตึกบัญชาการ ปรากฎว่า รัฐมนตรีกลุ่ม 3 ช. นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการ พปชร. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน และเหรัญญิกพรรค และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ได้ขึ้นไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค

ขณะที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลังและผอ.พรรค ซึ่งปกติวันประชุมครม. นายสันติ จะเข้าพบพล.อ.ประวิตร ที่ห้องทำงานตึกบัญชาการก่อนทุกครั้ง แต่หลังมีกระแสข่าวแยกตัวออกจากกลุ่ม 4 ช. นายสันติ ได้มาตึกสันติไมตรีทันที เมื่อถามว่าการเข้าพบนายกฯ เมื่อวันที่ 7 ก.ย. มีประเด็นการเมืองหรือมีประเด็นอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายสันติ เพียงแต่ยิ้ม ไม่ได้ตอบคำถาม

อย่างไรก็ตามเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลงจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เข้าไปพูดคุย คาดว่าเป็นการหารือวาระที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ครม. พิจารณาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) 3 ประเภท ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบล กทม. และเมืองพัทยา

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงตึกสันติไมตรีในเวลา 08.45 น. โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้เข้าไปพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ ที่ห้องสีเหลืองก่อนประชุม ครม.ตามปกติ

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส นางนฤมลและนายอธิรัฐ เดินเข้าห้องประชุมครม.ทันที โดยร.อ.ธรรมนัสและนางนฤมล เดินพูดคุยกันอย่างอารมณ์ดี หลังจากพล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ยืนยัน ร.อ.ธรรมนัส ไม่ลาออกจากเลขาธิการพรรค รวมถึงอนาคตของร.อ.ธรรมนัสในรัฐบาล ว่านายกฯ บอกแล้วว่ายังไม่มีการปรับครม.

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial