• 19 April 2024 15:26

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

5 กันยายน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อภิปรายให้ตาย นายกฯ ก็ยังอยู่ ซึ่งต้องไล่และเขียนรัฐธรรมนูญประชาชน ไปพร้อมกัน โดยนายเสกสกล กล่าวว่าการที่นายกฯ ได้ทำหน้าที่ต่อนั้น เพราะสมาชิกสภาฯ ส่วนใหญ่ยังไว้วางใจ และมั่นใจให้นายกฯ ได้ทำหน้าที่แก้ไขปัญหาโดยเฉพาะสถานการณ์โควิด-19 ต่อไป ซึ่งยืนยันว่าที่ผ่านมานายกฯ และรัฐมนตรี คณะแพทย์ ทุกหน่วยงานได้ช่วยกันแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี สถานการณ์การแพร่ระบาดเริ่มส่งสัญญาณดีขึ้น คนหายป่วยมีจำนวนมากขึ้นกว่าคนที่ติดเชื้อ

“คุณหญิงสุดารัตน์คงจะผิดหวังกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ที่นายกฯ ได้ไปต่อ เพราะอยากจะอาศัยจังหวะนี้มาตีกินทางการเมือง แต่พอไม่ได้ก็ออกมาปั่นให้ประชาชนออกมาไล่นายกฯ ถือว่าเป็นนักการเมืองไม่ใช่มืออาชีพเลย และตนเองขอยืนยันไว้ว่านายกฯ จะยังคงทำหน้าที่ต่อจนครบวาระ  ซึ่งหากคุณหญิงอยากเข้ามาเป็นรัฐบาลขอให้ไปสู้ตามกระบวนการตามรัฐธรรมนูญในสนามเลือกตั้ง แต่ขอให้ระวังไว้ว่าหากยังมีพฤติกรรมที่จะเล่นแต่การเมือง ไม่ทำประโยชน์อะไร ประชาชนอาจเบื่อหน่าย เลือกตั้งครั้งต่อไปอาจไม่มีโอกาสเข้ามาอีกก็ได้ ซ้ำร้ายคุณหญิงสุดารัตน์อาจจะตกม้าตายเพราะความไม่ยึดมั่นในกติกาชอบหาวิธีเรียนลัดเข้าสู่อำนาจเสียจนเคยชินด้วยวิธีคิดแคมเปญทำลายคนอื่น  ประชาชนเขาจับได้ไล่ทันจะเสียผู้เสียคนเอาได้

ส่วนที่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย ออกมาวิพากษ์วิจารณ์คะแนนโหวตอภิปรายฯ สะท้อนความขัดแย้งในรัฐบาล และปัญหาต่อไปจะมีนายกรัฐมนตรีที่บริหารล้มเหลวอย่างร้ายแรงนั้น นายเสกสกลกล่าวว่าก็ถือเป็นแนวคิดของคนที่เห็นต่างนายกฯ และอยากเข้ามามีอำนาจเช่นเดียวกันกับคุณหญิงสุดารัตน์ พร้อมกับย้ำว่าการลงคะแนนโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจยืนยันพรรคร่วมยังทำงานร่วมกันเป็นเอกภาพ ซึ่งลงคะแนนโหวตถือเป็นธรรมดาที่จะมีใครได้มาก ได้น้อย แต่ไม่แตกต่างกันมาก

“และที่นายจาตุรนต์บอกว่าจากนี้ไปนายกฯ จะบริหารงานล้มเหลวอย่างร้ายแรง ตนเองมองว่าก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนายจาตุรนต์ ซึ่งต่อให้นายกฯทำดีแค่ไหนนายจาตุรนต์ก็คงไม่ยอมรับ ดังนั้นตนเองก็มองว่าไม่ควรให้ค่าให้ราคาในคำพูดนายจาตุรนต์ พร้อมกันนี้ตนเองยังขอแนะนำว่าหากนายจาตุรนต์ว่างมากควรเอาเวลาไปปรึกษากับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำสู้แล้วรวยเพื่อเตรียมจัดตั้งพรรคใหม่ ซึ่งน่าจะเปลี่ยนชื่อพรรคใหม่เป็น “พรรคเผาบ้านเผาเมือง” จะดีกว่า เพราะทราบข่าวว่า ที่ทำงานพรรคใหม่จดทะเบียนที่บ้านนายณัฐวุฒิ จ.นครศรีธรรมราช

ความคิดของนายจาตุรนต์คงเหมือนกัน เอาความคิดเผาทำลายคนอื่นได้ทุกสิ่งจริงๆ จึงทำให้ด้อยค่าตัวเองเสื่อมศรัทธาในสายตาประชาชนตกต่ำไปเรื่อย ๆ ความคิดไม่สมราคาที่เคยผ่านการเป็นรองนายกฯและรมต. มาแล้ว ยิ่งคิดยิ่งน่าอับอายขายขี้หน้าประชาชน

“ตนเองคิดว่า ประชาชนไม่ได้โง่ ฉลาดรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมนักการเมืองปลิ้นปล้อนกันหมดแล้ว จะมาใช้วาจาเล่นวาทะตีกินทางการเมือง และด้อยค่าคนอื่นเช่นนี้บ่อยๆจะยิ่งไม่เหลือค่าราคาความเป็นผู้ใหญ่ในวงการการเมืองอีกต่อไป”

#การเมือง

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial