• 29 March 2024 12:28

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

‘แรมโบ้’ เอาคืน ยื่นปธ.สภาฯ สอบจริยธรรม ‘2 ส.ส.’ ใช้เอกสารเท็จ ซักฟอก

Bytheowneroftheflows

Sep 2, 2021

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2564 ที่รัฐสภา นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี แถลงว่า จากการที่คณะกรรมการวอร์รูมติดตามการอภิปรายและดูเรื่องการใส่ร้ายป้ายสีการใช้หลักฐานอันเป็นเท็จในการอภิปรายฝ่ายค้าน คณะกรรมการวอน์รูมจะยื่นหนังสือ ต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในวันที่ 3 กันยายน เวลา 10.00 น. เนื่องจากผิด จริยธรรมร้ายแรงและเพื่อที่จะยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป  จากกรณีที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่อภิปรายกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กระทรวงสาธารณสุข และศบค.ตบแต่งตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19  คนที่เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุข ไม่ใช่จะพูดอะไรโดยที่ไม่มีหลักฐานและใช้ความรู้สึกที่ไม่มีข้อมูลมาอภิปรายอย่างนี้ใช้ไม่ได้ ซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหายต่อรัฐและประชาชน

นายเสกสกล กล่าวว่า และจะยื่นหนังสือในส่วนของ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ที่ใช้หลักฐานอันเป็นเท็จกล่าวหากองทัพภาคที่ 2 ใช้กระบวนการไอโอเอามาอ้างเอามาทำลายนายกรัฐมนตรีและกองทัพที่ว่ามีการสั่งการใช้กระบวนการไอโอของรัฐตรวจสอบจับผิดฝ่ายตรงข้ามซึ่งสิ่งที่นำมาชี้แจงได้มาจากไหนไม่รู้เพียงอยากอภิปรายจึงกระโดดงับทันที โดยกองทัพภาคที่ 2 ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ว่าเอกสารที่นายณัฐชาเอามาอภิปรายนั้นเป็นเอกสารเท็จ ซึ่งพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวแล้วว่าไม่ใช่หลักฐานจริง

ทั้งนี้ สิ่งที่นายณัฐชานำมาอภิปรายเรียกได้ว่าขาดความรับผิดชอบ ขาดจิตสำนึก ไม่มีการตรวจหลักฐานให้ชัดเจนก่อนอภิปราย ตนขอถามกลับไปยัง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกลว่า จะรับผิดชอบอย่างไรและขอเรียกร้องให้หัวหน้าพรรคก้าวไกลที่ปล่อยให้ นายณัฐชา มาอภิปรายด้วยหลักฐานอันเป็นเท็จออกมารับผิดชอบ เพราะเป็นการเล่นการเมืองที่สกปรก เป็นการเมืองที่ไม่ปฏิรูปตัวเองเล่นการเมืองแบบเก่าๆ ไม่สร้างสรรค์ไม่ใช่เป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ ทำให้เสียหายต่อสภา และส.ส.อันทรงเกียรติ และประชาชนจะสาปแช่ง

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

#ข่าวสารการเมือง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial