• 20 April 2024 02:41

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

‘บิ๊กป้อม’ ห่วงใย ย้ำ! มท.สั่งทุกจังหวัดเตือนภัย-เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันพื้นที่เสี่ยง

Bytheowneroftheflows

Aug 31, 2021

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับกระทรวงมหาดไทย โดยฝ่ายปกครองระดับจังหวัด ให้เฝ้าระวังติดตามสภาพลมฟ้าอากาศอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสถานการณ์ฝนตกหนักสะสมต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม โดยให้เตรียมพร้อมแผนปฏิบัติในพื้นที่เสี่ยงของแต่ละจังหวัด และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ทันต่อสถานการณ์เพื่อลดผลกระทบความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

สำหรับพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ซึ่งฝนตกสะสมต่อเนื่องและน้ำทะเลหนุนสูงในปัจจุบัน ขอให้กระทรวงมหาดไทยประสาน กทม.เตรียมความพร้อมของระบบระบายน้ำให้พร้อมทำงาน และให้เร่งสำรวจกำจัดสิ่งปฏิกูลที่ขวางประตูระบายน้ำ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงที่เคยพบปัญหาน้ำท่วมขังสะสมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรได้แสดงความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ 4 อำเภอของ จ.สมุทรปราการ ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมสูงฉับพลัน ประชาชนเดือดร้อนและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งมีทั้งแรงงานและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ โดยขอให้ มท.เร่งสำรวจและระดมให้การช่วยเหลือเร่งด่วนและให้ประสานหน่วยที่เกี่ยวข้อง เสริมกำลังทั้งเครื่องสูบน้ำและเครื่องจักร วางแผนเปิดทางระบายน้ำลงคูคลองสายหลักโดยเร็ว เพื่อบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นและให้ดูแลต่อเนื่องไปถึงการฟื้นฟู ให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติ

พล.ท.คงชีพกล่าวว่า ที่ผ่านมากระทรวงกลาโหม โดยทุกเหล่าทัพและ ตร.ได้จัดกำลังพลร่วมกับจิตอาสาพระราชทาน ยานพาหนะ เรือท้องแบน รวมทั้งเครื่องสูบน้ำและสิ่งของบรรเทาทุกข์ เข้าไปเสริมสนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ 4 อำเภอของ จว.สป.เป็นการเร่งด่วน โดยช่วยเหลือเด็กและผู้สูงอายุออกมายังพื้นที่ปลอดภัย การช่วยขนย้ายสิ่งของ การมอบสิ่งของช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ การอำนวยความสะดวกในการสัญจร รวมทั้งร่วมวางแผนและสนับสนุนการระบายน้ำในพื้นที่ต่อเนื่องมาจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

#ข่าวสารการเมือง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial