• 20 April 2024 13:50

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

‘จุรินทร์’มั่นใจ ‘ปชป.’ ลงมติเสียงไม่แตก ยัน! พรรคไม่มีปัญหาปรับ ครม.

Bytheowneroftheflows

Aug 31, 2021

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ ประเด็นการเมืองและการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า มีความพร้อม และในส่วนของเลขาธิการพรรค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็ได้คุยกับตนและยืนยันว่าพร้อมตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว เพราะไม่มีประเด็นอะไรที่น่ากังวลยิ่งขึ้น พร้อมกับบอกว่าท่านชี้แจงได้ทุกประเด็น ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง

นายจุรินทร์เปิดเผยว่า ในวันนี้จะมีการประชุม ส.ส. ของพรรคเวลา 08.30 น. เพราะถือว่าญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจมีความสำคัญและเป็นหน้าที่ของผู้แทนราษฎรที่ต้องทำหน้าที่ในสภาด้วย ก็จะได้มีการซักซ้อมกันว่า จะต้องปฏิบัติภารกิจอย่างไรในส่วน ส.ส. ของพรรค ที่สำคัญส่วนหนึ่งคือจะช่วยดูเรื่องข้อบังคับการประชุมสภาด้วยว่า หากทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ามีประเด็นอะไรที่ขัดกับข้อบังคับก็จะได้ทำหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎรต่อไป

“ไม่มีอะไรกังวล ในเรื่องของการปรับคณะรัฐมนตรี ผมก็เคยตอบหลายครั้งแล้วว่าเป็นอำนาจนายกรัฐมนตรี ขณะนี้นายกรัฐมนตรีไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรทั้งสิ้น ในเรื่องของการที่จะปรับคณะรัฐมนตรี ในส่วนประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ข่าวคราวที่ปรากฏออกมาก็ไม่ได้มาจากประชาธิปัตย์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวว่า โดยหลักของพรรคมีความชัดเจนอยู่แล้วว่า เมื่ออยู่ร่วมรัฐบาลด้วยกันก็ต้องไว้เนื้อเชื่อใจกัน การตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งก็ต้องตัดสินใจไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งเป็นหลักที่เรายึดถือปฏิบัติมา โดยเฉพาะในระบบรัฐสภา ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อตัดสินใจอย่างไรก็ต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

“ไม่มีอะไรฝาก ทุกฝ่ายก็มีภารกิจในการที่ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้สมบูรณ์ รัฐบาลก็มีหน้าที่ชี้แจง ฝ่ายค้านก็มีหน้าที่ตรวจสอบ อันนี้เป็นหลักปกติ ถ้าทุกฝ่ายตระหนักในหน้าที่ ผมคิดว่าระบบมันก็ไปได้ ประชาธิปไตยในระบบรัฐสภาอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขก็เดินหน้าต่อไปได้” นายจุรินทร์กล่าวในที่สุด

#การเมืองก๋ากั่น

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

#ข่าวสารการเมือง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial