• 29 March 2024 18:27

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า วานนี้ (27 ส.ค.64 ) เจ้าหน้าที่เรือนจำได้ขออนุญาตศาลจังหวัดนครสวรรค์ย้ายตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ และพวกรวม 7 คน ไปขังไว้ที่เรือนจำกลางพิษณุโลก เพื่อความปลอดภัยของผู้ต้องหา เนื่องจากเรือนจำจังหวัดนครสวรรค์ มีพื้นที่ควบคุมเพียงแดนเดียว ขณะที่เรือนจำกลางพิษณุโลก เป็นเรือนจำประธานเขตมีความมั่นคงสูง มีพื้นที่ควบคุมหลายแดนสามารถควบคุมผู้ต้องขังคดีสำคัญแยกต่างหากจากผู้ต้องขังกลุ่มอื่นๆ ได้

“ผู้ต้องหาทั้ง 7 คน เคยเป็นตำรวจ เพื่อความปลอดภัยของผู้ต้องขัง จึงต้องแยกขังจากผู้ต้องขังคดีอื่น เพราะเกรงจะไปเจอผู้ต้องขังที่เคยถูกจับกุม”

สำหรับการรับตัวผู้ต้องขังใหม่ เจ้าหน้าที่จะซักประวัติ ตรวจร่างกายและตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนแยกผู้ต้องขังไปควบคุมในห้องกักโรค 21 วัน เพื่อยืนยันชัดเจนว่าไม่ติดเชื้อ จึงจะย้ายไปควบคุมภายในแดนคุมขัง และผบ.เรือนจำ จะเข้าไปพูดคุยอธิบายถึงระเบียบ และการใช้ชีวิตภายในเรือนจำ เพื่อไม่ให้ผู้ต้องขังเกิดอาการเครียด หรือมีปัญหาคิดมาก ซึ่งผู้ต้องขังกลุ่มแรก 5 คน ที่เรือนจำรับตัวมาก่อนหน้านี้ หลังได้รับฟังการอธิบายก็มีอาการผ่อนคลายดีขึ้น นอกจากนี้ เรือนจำยังมีนักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์ ที่จะเข้าพูดคุยกับผู้ต้องขังใหม่อยู่แล้ว อีกทั้งในห้องควบคุมตัวจะมีวงจรปิดดูตลอด 24 ชม.

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยด้วยว่า เรื่องการคุมขังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยทั้ง 7 คน จะได้รับการปฏิบัติเหมือนผู้ต้องขังคนอื่น ส่วนทนายความสามารถขอเข้าเยี่ยมผ่านแอปพลิเคชันไลน์ได้ตลอด และหากมีการขอฝากขัง ในผลัดต่อไป ก็จะใช้วิธีวิดีโดคอนเฟอเรนซ์จากเรือนจำกลางพิษณุโลก ไปศาลจังหวัดนครสวรรค์

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial