• 18 April 2024 16:23

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“แรมโบ้” อัดลิ่วล้อ พรรคเพื่อไทย อย่าทำเป็นคุยโม้โอ้อวด ยัน!นายกฯ ไม่เคยหวั่น วันอภิปรายเป็นโอกาสดีได้ชี้แจงผลงานรัฐบาล

Bytheowneroftheflows

Aug 27, 2021

27 สิงหาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของรัฐบาลและขู่จะเปิดแผลรัฐบาลให้ได้ โดยเฉพาะเรื่องการแก้ปัญหาโควิดนั้น นายเสกสกล กล่าวว่า นายกฯ ไม่เคยกลัวการอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่แล้ว ไม่ว่านายอนุสรณ์ จะขู่เปิดแผลกี่จุด นายกฯ ก็ไม่กังวล  เพราะถึงอย่างไร การเข้ามาบริการประเทศของนายกฯ ก็รู้อยู่แล้วว่าจะต้องเจอการทำงานของฝ่ายค้าน ที่จะต้องคอยตรวจสอบ โดยเฉพาะฝ่ายค้านจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งก็เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจมาตลอด ทั้งที่รู้ว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ก็ยังคงดื้อดึงดันยื่นอภิปรายฯ เพียงแค่ให้ได้ยื่น ให้ประชาชนได้รู้ว่าฝ่ายค้านทำหน้าที่แล้วนะ

ตนขอบอกให้นายอนุสรณ์ ได้รับรู้อีกทีว่า นายกฯ ไม่เคยวิตก หรือกังวลกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน เพราะนายกฯ พูดมาตลอดว่ายินดี และถือเป็นโอกาสดีด้วยซ้ำที่จะได้ชี้แจงประเด็นต่างๆ ที่ฝ่ายค้านหยิบมาโจมตีนายกฯ และรัฐบาล จนทำให้ประชาชนสับสน  โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการแก้ปัญหาโควิด ที่ก็มีรายละเอียดทุกขั้นทุกตอน ตนเห็นการออกมาแถลงของนายอนุสรณ์ ทุกวันๆ ก็พูดอยู่อย่างนี้ แม้ว่าจะพูดปกป้องนายใหญ่ นายรองและพรรคเพื่อไทยอย่างไร ก็ได้อยู่แค่นี้ ปาวๆ อยู่ได้แค่ข้างสนาม ความจริงนายอนุสรณ์ น่าจะหยุดคิดได้แล้วนะว่าที่ทุ่มเทมาเพื่อนาย ได้อะไรตอบแทนบ้าง หลายคนเขาได้ดิบได้ดี แซงหน้านายอนุสรณ์ ไปถึงไหนต่อไหนแล้ว เพราะฉะนั้นอย่ามาขี้โม้ราคาคุยอยู่แบบนี้ อยากจะทำอะไรก็เชิญ นายกฯและรัฐบาลไม่เคยหวั่น

ส่วนอีกคนที่ออกมาพูดเหน็บรัฐบาลได้ทุกวี่ทุกวันคือ นางสาวอรุณี กาสยานนท์ ที่อยู่ๆ ก็โผล่มากินตำแหน่งโฆษกพรรคเพื่อไทย ตัดหน้าคนที่อยู่มาก่อนเก่าหลายต่อหลายคน ดูหน้าเหมือนจะหวานแต่คำพูดขัดกับหน้าตา นางสาวอรุณี ออกมาเหน็บรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ว่าล้มเหลวเรื่องการปฏิรูปตำรวจ ภายหลังเกิดเหตุการณ์ ผู้กำกับโจ้ซ้อมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ต้องยอมรับว่าทุกวงการมีทั้งคนดี และไม่ดี ปัญหาในวงการตำรวจมีมานานมากแล้ว และก็เรียกร้องให้ปฏิรูปวงการตำรวจมาตลอดในสมัยรัฐบาลที่ผ่านๆ มาก็มีมาตลอด และนายกฯ เอง ก็ไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และได้ย้ำสั่งการไปทันที ให้ผบ.ตร.เร่งดำเนินการจัดการขั้นเด็ดขาด ไม่เคยปกป้องคนทำผิด จน ผบ.ตร.ให้ผู้กำกับโจ้ ออกจากราชการไปแล้ว พร้อมให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งปฏิรูป 7 ด้านกระบวนการยุติธรรมอย่างเร่งด่วน ดังนั้นนางสาวอรุณี ก็ต้องมีใจเป็นธรรมด้วย เปิดใจรับข้อเท็จจริงบ้าง อย่ารับแต่ด้านมืดอย่างเดียว จับแพะชนแกะมั่วไปหมด ยืนยันนายกฯ มีความจริงใจในการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม

“วันๆ คนในพรรคเพื่อไทย คงตกงาน ว่างงานมาก หัวหน้าพรรคไม่ควบคุมให้อยู่ในร่องในรอย ปล่อยให้ออกมาอาละวาดเที่ยวไล่งับไล่กัดคนอื่นไปทั่ว จนชาวบ้านชาวช่องเอือมระอา เบื่อหน่ายกับพฤติกรรมของพวกปากสากกระเบือในพรรคเพื่อไทยเหล่านี้ มีเสียงบ่นมาว่า ทำไมพรรคเพื่อไทยจึงเล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์เลย ตนจึงตอบไปว่า พรรคเพื่อไทยคงถึงขีดตกต่ำสุดๆ แล้ว จึงทิ้งหมากกระดานสุดท้ายแบบเทกระจาด ยอมที่จะอัตวิบากกรรมพรรคตัวเอง เพื่อให้พรรครอดพ้นจากปากเหวนรกให้ได้ คิดแล้วก็น่าเวทนาที่สุด จากพรรคที่เคยรุ่งเรืองสูงสุด กลับกลายมาเป็นพรรคที่ตกต่ำที่สุด ในสายตาประชาชนส่วนใหญ่ในยุคนี้”

#การเมืองก๋ากั๋น

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

#ข่าวสารการเมือง

#แรมโบ้เสกสกล

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial