• 19 April 2024 11:21

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“กลุ่มทะลุแก๊ส” โยนระเบิดไปป์บอมบ์ ตร.เตือนผู้ปกครองมีความผิด!

Bytheowneroftheflows

Aug 26, 2021

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยว่า วันนี้ผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุแก๊สได้เริ่มมารวมตัวกันที่บริเวณแยกดินแดง ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น. โดยในช่วงเวลา 18.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมมีการโยนไปป์บอมบ์ 3-4 นัด ที่บริเวณแยกมิตรไมตรี รวมถึงโยนระเบิดใส่ตู้เก็บเงิน ที่ด่านเก็บเงินทางด่วนดินแดงด้วย

ทั้งนี้ ขอเตือนให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้านและยุติการรวมตัว เพราะถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมาย ขณะที่ผู้ที่ขว้างปาระเบิด ก็จะมีความผิดในอีกส่วนเพิ่มเติมด้วย ซึ่งตำรวจจะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด และยืนยันว่า แม้กฎหมายจะให้อำนาจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ แต่ก็จะบังคับใช้อย่างระมัดระวังเพื่อให้เกิดผลกระทบกับประชาชนโดยรวมน้อยที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแยกแยะระหว่างผู้ที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง กับผู้ก่อเหตุออกจากกัน

ส่วนที่มีการพบเด็กอายุประมาณ 10 ปีเข้าร่วมกับผู้ชุมนุมที่แยกดินแดงในวันนี้ด้วยนั้น รองโฆษก สตช. กล่าวว่า ต้องการให้ผู้ปกครองให้ความดูแลเอาใจใส่บุตรหลาน เพื่อไม่ให้เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ออกมากระทำผิดกฎหมาย หรือมีพฤติกรรมเลียนแบบ ซึ่งที่ผ่านมา จากที่ตำรวจได้มีการจับกุมผู้ร่วมชุมนุมไปกว่า 280 คนนั้น พบว่าในจำนวนนี้มากกว่า 50% เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำแบริเออร์พลาสติก และกรวยจราจรไปขวางที่กลางถนนวิภาวดีขาออก บริเวณทางลงทางด่วนดินแดง พร้อมกับจุดไฟเผา เป็นเหตุให้มีทั้งไฟลุกไหม้และกลุ่มควันจากเชื้อเพลิงดังกล่าว ในขณะที่ตำรวจไม่ได้มีการปิดจราจรที่ทางลงด่วนดินแดงแต่อย่างใด ทำให้รถที่กำลังลงทางด่วนดินแดงต้องขับชิดเลนขวา เพื่อเลี่ยงจุดที่เกิดไฟลุกไหม้ และล่าสุดเจ้าหน้าที่การทางพิเศษฯ ได้เข้ามาดับไฟที่บริเวณดังกล่าวแล้ว

#การเมืองก๋ากั๋น

#TheFlowsข่าวสารการเมือง

#ข่าวสารการเมือง

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial