• 29 March 2024 04:49

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

“แรมโบ้” ฟาด “ยิ่งลักษณ์” สติดีไหม กล่าวโทษรัฐประหาร ประเทศล้าหลัง แต่ความจริง ปล่อย “ยิ่งลักษณ์” บริหารประเทศแค่วันเดียว มีแต่ล่มจม

Bytheowneroftheflows

Aug 23, 2021

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวตอบโต้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่โพสต์รำลึกถึงวันที่ 23 สิงหาคม เมื่อ 10 ปี ที่ผ่านมา เป็นวันแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ที่สัญญาว่าจะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี แต่มาถูกรัฐประหารเสียก่อน และผ่านมา 10 ปีประเทศชาติกลับแย่ลงว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ยังมีสติสัมปชัญญะดีอยู่หรือไม่ หรือเป็นเพราะหนีคดีไปนาน เกิดอาการความจำเสื่อมกำเริบไม่มียากินจนจำความอะไรไม่ได้อย่างนั้นใช่ไหม

“รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ที่มีคนในตระกูลคอยสั่งการ ตนทราบดีว่านางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นเพียงนอมินี หรือหุ่นเชิดของนายทักษิณ อย่ามาบอกเลยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ มีสติปัญญาในการบริหารประเทศ คิดเองทำเองเป็น ไม่มีใครเขาเชื่อหรอก  มีข่าวว่าขนาดเป็นพนักงานของ บ.ชินวัตรคอมพิวเตอร์ ทำหน้าที่เป็นเซลล์ขายสมุดหน้าเหลือง นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังขายไม่ได้สักเล่ม แล้วจะมาขี้โม้ขี้คุยว่า หาเสียงไม่ถึง 50 วันก็ขึ้นมาเป็นนายกฯ ทุกอย่างล้วนแต่มีนายทักษิณ เป็นคนวางแผนสั่งการให้ทั้งนั้นมิใช่หรือ”

นายเสกสกล กล่าวว่า โครงการจำนำข้าว ก็มาจากแนวคิดของนายทักษิณ มีข่าวว่า เรียกพ่อค้าไปพบ วางแผนที่ดูไบ ตอนนี้พ่อค้าคนนั้นก็ติดคุกติดตะราง มันเป็นการทุจริตเชิงนโยบายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ทำให้ชาวนาขาดทุนจนต้องฆ่าตัวตาย รัฐบาลเสียหายมหาศาล จนทุกวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์และรัฐบาล ต้องตามล้างตามเช็ด ใช้หนี้ในสิ่งที่นางสาวยิ่งลักษณ์ทำไว้ คือ หนี้จำนำข้าวร่วม 9 แสนล้าน ยังจะมาคิดว่า แถลงนโยบายต่อรัฐสภาไว้ดีแล้วอย่างนั้นหรือ

“อย่ามาบอกว่าตั้งใจจะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ความอยู่ดีกินดี คือ คนของพรรคนางสาวยิ่งลักษณ์ และตระกูลชินวัตร ที่อยู่ดีกินดี มีกินไปจนไม่รู้กี่ชาติ แต่ประชาชนยังยากจนยิ่งกว่าเดิม เอาชาวนามาบังหน้าทำมาหากินโกงกันจนไม่อายฟ้าอายดิน  ไม่มีสติปัญญาจะบริหารประเทศ พอไม่รู้จะโทษก็ใครก็มาโทษว่าพล.อ.ประยุทธ์ ทำรัฐประหาร ประเทศจึงถอยหลัง 10 ปี ไม่เป็นธรรม ที่จริงน่าจะมองว่า ตนเองบริหารผิดพลาดล้มเหลวอย่างไรบ้าง

นายเสกสกล กล่าวต่อไปว่า อยากให้นายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ลืมหูลืมตาดู จะได้หูตาสว่างเสียทีว่า ตลอด7 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยพัฒนารุดหน้าไปถึงไหน เรามีรถไฟฟ้าจะครบทุกเส้นทาง โครงการอีอีซี ที่รุดหน้าไปไกล ถนนมอเตอร์เวย์จากบางปะอิน ไปโคราชกำลังจะเปิดใช้ รถไฟความเร็วสูงอีกสองเส้นทาง ราคาพืชผลทางการเกษตร ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้นกว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ เหมือนฟ้ากับเหว เพียงแต่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ มาเจอวิกฤติโรคโควิด-19 จึงทำให้การพัฒนาประเทศชะลอตัว เพราะต้องใช้สรรพกำลังทั้งคนและงบประมาณ มาแก้ปัญหาสุขภาพอนามัยให้กับประชาชน อันเป็นวาระสำคัญลำดับแรก

 นี่ถ้าน.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อโควิดในขณะนี้ ก็คงจะหัวหมุนทำอะไรไม่ถูก ไม่แน่อาจจะทิ้งปัญหาลาออกไปดื้อๆเลยก็ได้ เพราะขนาดเจอปัญหาน้ำท่วมใหญ่ช่วงปี 54 ก็ยังมึนทำอะไรไม่ค่อยถูก โชคยังดีที่มีพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งผบ.ทบ.อยู่ คอยช่วยเหลือทุกอย่าง ตรงนี้ก็น่าจะวัดความสามารถ วัดกึ๋นการบริหารประเทศกันได้แล้วว่าใครมีฝีมือกันแน่

“แค่การออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอยให้นายทักษิณพี่ชาย และการคอร์รัปชั่นโครงการจำนำข้าว ขืนปล่อยให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ บริหารไปแค่วันเดียว ประเทศชาติเสียหายพังพินาศย่อยยับแน่นอน จนประชาชนออกมาขับไล่นางสาวยิ่งลักษณ์เต็มแผ่นดิน จนคณะ คสช.ต้องเข้ามาระงับความเสียหาย ที่จะเกิดกับประเทศชาติที่จะตามมาเพราะการประท้วงขับไล่รัฐบาล และการทุจริตโกงกิน จะเกิดขึ้นมากมายเต็มแผ่นดิน จนประชาชนรับไม่ได้ ถ้า คสช.ไม่ออกมาป่านนี้ จะมีเงินทอนจากโครงการอภิมหาโปรเจ็ค 2.2 ล้านเข้ากระเป๋าคนใกล้ชิดนางสาวยิ่งลักษณ์อีกมากมายมหาศาล อยากรู้เรื่องนี้วันหน้าตนจะเล่าให้ฟัง

นายเสกสกล กล่าวต่อไปว่า อยากให้นางสาวยิ่งลักษณ์ หยุดพูดมาก หยุดเล่าเท้าความเรื่องราวในอดีตจะดีกว่า ยิ่งพูดมากยิ่งเข้าตัวเอง คนไทยไม่ได้โง่ ยังจดจำเรื่องราวในอดีตได้ดี อย่าแสดงความโง่แล้วอวดฉลาดเลย อยู่นิ่งๆเงียบๆ เฉยๆ เอาเวลาไปเดินห้างหรูๆเดิน   ชอปปิ้งหาซื้อของแบรนด์เนม จิบไวน์แพงๆจะดีกว่าไหม ดีกว่ามาจ้อรำพึงรำพัน ฟาดงวง ฟาดงาคนอื่นรายวัน ยิ่งเป็นการซ้ำเติมทำลายตัวเองมากกว่า” นายเสกสกลกล่าว

#การเมือง #การเมืองก๋ากั่น  #TheFlows #ข่าวสารการเมือง #แรมโบ้เสกสกล #ยิ่งลักษณ์

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

‘ชนะศักดิ์’ อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว ‘แรมโบ้’ เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ
‘สามารถ’ ประกาศขอเดิมพัน หาก’เพื่อไทย’ยกเก้าอี้ประธานสภาให้’ก้าวไกล’ ตนจะยอมโกนหัว!
‘น้องแรมโบ้’ ฟาดกลับ ‘ตรีชฎา’ กวาดบ้านตัวเอง ก่อนจุ้นบ้านนายกฯบิ๊กตู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial