• 25 April 2024 21:59

THE FLOWS Thailand

นำเสนอข่าวสาร ทุกสารพันข่าว ข่าวการเมืองเข้ม

จ.ราชบุรี นำทีมมหาดไทยเร่งลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ติดตามความก้าวหน้าและสนับสนุนทีมอำเภอ เพื่อร่วมขับเคลื่อนนโยบายและภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย(ครั้งที่ 1)

Bytheowneroftheflows

Jun 7, 2023

วันอังคารที่ 6 มิถุนายน 2566 ณ ที่ว่าการอำเภอวัดเพลง และอำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี
นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี มอบหมายให้ นางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย ปลัดจังหวัดราชบุรี พัฒนาการจังหวัดราชบุรี ร่วมกับ ทีมมหาดไทยระดับจังหวัดราชบุรี ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ สนับสนุนและติดตาม นายอำเภอและทีมอำเภอ

พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และ 7 ภาคีเครือข่ายระดับอำเภอ รวมถึงผู้แทนหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ในเขตพื้นที่อำเภอวัดเพลงและอำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี เพื่อรับฟังข้อมูล ผลการดำเนินงานและให้ข้อแนะนำเพื่อร่วมขับเคลื่อนนโยบาย และภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทยในพื้นที่ เช่น โครงการอำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแบบบูรณาการอย่างยั่งยืน โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village)

เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โครงการบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง โครงการถังขยะเปียกลดโลกร้อน โครงการจัดทำผังภูมิสังคมเพื่อการบริหารจัดการน้ำหมู่บ้านชุมชน อย่างยั่งยืน (Geo-Social Map) เป็นต้น ณ ที่ว่าการอำเภอวัดเพลง อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี โดยได้รับการอำนวยความสะดวกและให้การต้อนรับในการดำเนินกิจกรรมจาก นายอดุลย์ ถาวรกุล นายอำเภอวัดเพลง

พร้อมด้วย นางกิรณา พินเสนาะ พัฒนาการอำเภอวัดเพลง หัวหน้าส่วนราชการอำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอวัดเพลง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่อำเภอวัดเพลง ณ อำเภอเมืองราชบุรี อำเภอเมืองราชบุรี โดยมี นายสุธี เล้าสุบินประเสริฐ นายอำเภอเมืองราชบุรี พร้อมด้วย นางเรณู จึงเจริญ รักษาราชการแทนพัฒนาการอำเภอเมืองราชบุรี

หัวหน้าส่วนราชการอำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนอำเภอเมืองราชบุรี ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองราชบุรี ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกในการดำเนินกิจกรรม สำหรับการลงตรวจเยี่ยมฯ ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์
1.เพื่อร่วมขับเคลื่อนนโยบาย และภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทยในพื้นที่
1.1 โครงการอำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการอย่างยั่งยืน
1.2 โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน (Sustainable Village) เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดเกณฑ์พื้นฐานหมู่บ้านยั่งยืน จำนวน 8 ข้อ ให้ทุกหมู่บ้านต้องดำเนินการในลักษณะ Quick Win ประกอบด้วย 1) ที่อยู่อาศัยมีความมั่นคงแข็งแรง มีส้วมถูกสุขลักษณะ 2) มีความมั่นคงทางอาหาร ตามดครงการบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง ซอยนี้มีรัก ปลูกผักแบ่งปัน ทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน 3)ความสะอาดบ้านเรือน หมู่บ้านชุมชนสะอาด ถูกสุขลักษณะมีการคัดแยกขยะต้นทาง 4) มีความสามัคคีรวมตัวกันในหมู่บ้าน เพื่อดูแล ช่วยเหลือพึ่งพากัน 5)ความร่วมือ มีจิตอาสา มีการพบปะกันเป้นประจำในระดับหมู่บ้าน 6) การปฏิบัติศาสนกิจ ประเพณี และวัฒนธรรม 7)ความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรีพย์สิน 8) มีกิจกรรมที่หมู่บ้านร่วมกันพูดคุย ร่วมคิดร่วมทำเพื่อพัมนาคุณภาพชีวิตของชมชนอย่างยั่งยืน
1.3 โครงการบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง
1.4 โครงการถังขยะเปียกลดโลกร้อน
1.5 โครงการจัดทำผังภูมิสังคมเพื่อการบริหารจัดการน้ำหมู่บ้านชุมชน แบบบูรณาการอย่างยั่งยืน (Geo-Social Map)
เป็นต้น

  1. เพื่อส่งเสริมการปลุกเร้าให้บุคลากรในสังกัดให้ทำงานเชิงรุกในระดับพื้นที่ เพื่อเสริมการสร้างสิ่งดีๆ

สำนักข่าว The Flows ThaiLand

Loading

Facebook Comments Box

Related Post

Social Share Buttons and Icons powered by Ultimatelysocial